Nút giao thông nam cầu Bính là nút giao đầu tiên tại Hải Phòng được thiết kế xây dựng là một nút giao lập thể khác mức ngã 6 với 3 tầng: tầng ngầm, tầng mặt và cầu vượt.
Tầng hầm nối từ đường Bạch Đằng xuyên qua đường sắt đến đường Hồng Bàng, tầng mặt được cải tạo lại hiện trạng và cầu vượt nối từ đường cầu Bính vượt qua đường Hồng Bàng đến sông Rế (huyện An Dương).
Tổ hợp nút giao lập thể nam cầu Bính được triển khai xây dựng tại 2 địa phương là quận Hồng Bàng và huyện An Dương.
Phối cảnh nút giao nam cầu Bính – Hải Phòng
Nút giao nam cầu Bính nằm trong phạm vi nút giao bao gồm cải tạo đường Hồng Bàng có bề rộng nền đường lên đến 50m, cải tạo đường Bạch Đằng nền đường 45,5m, đường dẫn vào nút (phía cầu Bính) có bề rộng nền đường 41 m, kết cấu mặt đường cấp cao.
Đối với hạng mục cầu vượt, sẽ xây dựng cầu vượt trực thông nhiều nhánh. Từ cầu Bính đi đường vành đai 2 gồm 14 nhịp bản đổ tại chỗ, tổng chiều dài cầu khoảng 432,2m, kết cấu dầm bản rỗng bằng bê tông dự ứng lực. Nhánh từ cầu Bính đi đường Hồng Bàng có 4 nhịp bản đổ tại chỗ, chiều dài cầu 123,1m, tường chắn đầu cầu dài 70m, kết cấu dầm bản rỗng bằng bê tông dự ứng lực. Nhánh đường Hồng Bàng – cầu Bính đi theo vòng xoay lên cầu vượt gồm 5 nhịp bản đổ tại chỗ, chiều dài cầu 120m.
Hạng mục hầm chui từ đường Bạch Đằng vào đường Hồng Bàng chui dưới đường sắt có phần hầm kín dài 190m, phần hở 2 đầu hầm dài 140m, tường chắn 2 đầu hầm dài 40m bằng bê tông cốt thép. Mặt cắt ngang hầm rộng 15m, trong đó phần mặt đường 11,5m, đường công vụ có 2 làn, mỗi làn rộng 0,75m.
Ngày 2/9/2018 Ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng cùng các lãnh đạo thành phố cùng nhấn nút khởi công
Một số hình ảnh tại công trình: